Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

“Đâu phải cứ ở Ciputra là an tâm về nước sạch ở Hà Nội.”

Đó là những chia sẻ rất thật của cô Hyun Jung – Hàn Quốc,37 tuổi sinh sống tại chung cư cao cấp Ciputra gần 8 năm.

Nguồn nước của khu chung cư cao cấp này, do nước Thành phố cung cấp. Mặc dù thành phố đã rất cẩn thận trong công đoạn lắp ráp đường ống dẫn nước đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn nguồn nước và đảm bảo “nước lúc nào cũng có” nhưng trên thực tế, hiện tượng đường ống dò rỉ, han gỉ, vỡ đường ống, tắc ống… diễn ra thường xuyên, người dân “chẳng buồn” quan tâm đến chuyện nước có sạch, có đảm bảo không? Mà họ chỉ quan tâm “hôm nay có phải khiêm tốn nước cho việc…đi vệ sinh không?.

Do nhu cầu sử dụng nước mỗi người một khác nhau, mỗi khu vực khác nhau và dựa vào kinh tế của từng hộ gia đình. Đại đa số các hộ dân ở khu chung cư cao cấp Ciputra, họ đều mong muốn không những có nước sinh hoạt mà chất lượng nước sinh hoạt phải đạt chuẩn nước sinh hoạt cao cấp theo đúng “tiêu chuẩn vệ sinh an toàn đối với chất lượng nước cấp cho ăn uống và sinh hoạt”.

Thực tế, theo kết quả báo cáo của hầu hết các trung tâm phân tích môi trường tại Hà Nội nhận định: Mặc dù nguồn nước đầu vào của chung cư Ciputra đã được xử lý sơ bộ nhưng vẫn còn nhiều tồn dư kim loại nặng không được xử lý triệt để như Sắt, Mangan, Canxi, Asen… Nếu trong nguồn nước có quá nhiều kim loại nặng, vượt mức cho phép nhiều lần sẽ là tác nhân một số bệnh ngoài da đối với những người có hệ miễn dịch nhạy cảm.

Như vậy, cần phải có một biện pháp nào đó để xử lý nước nhiễm kim loại nặng tại khu vực này, đặc biệt những hộ gia đình có trẻ em và người già, có hệ miễn dịch chưa tốt so với người trưởng thành.

Rất nhiều hộ gia đình tại khu chung cư Ciputra đã lựa chọn giải pháp rất thông minh nhằm xử lý nguồn nước đầu vào từ thành phố cấp. Nhiều hộ gia đình, đã không ngần ngại, thậm chí đặt trọn niềm tin vào dịch vụ xử lý nước sinh hoạt của thương hiệu Doctorhouses

>> Hà Nội: Được dùng nước sạch… vẫn không sạch!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét