Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

Top 3 phương pháp lọc nước cơ bản

 Do tính đặc thù khí hậu ở Việt Nam, nguồn nước (bao gồm cả nước mặt và ngầm) đều bị ảnh hưởng. Cụ thể, ở các tỉnh phía Bắc thì nguồn nước nhiễm đá vôi, phèn, sắt khá đặc trưng. Còn ở khu vực ven biển và miền Nam thì nguồn nước nhiễm canxi và mangan là chủ yếu. Vậy làm sao để biết được nguồn nước mà gia đình đang sử dụng có những dấu hiệu ô nhiễm và cách khắc phục đơn giản nhất để lọc nước là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu những phương pháp dưới đây nhé!

1 – Phương pháp đun sôi nước

Phương pháp đun sôi nước được biết đến là một phương pháp thông dụng nhất và có từ thời xa xưa. Tuy nhiên, phương pháp này có những nhược điểm riêng, nó chỉ giúp chúng ta tiêu diệt được vi khuẩn và không thể biến nước thành nước tinh khiết. Nó không thể khử hết các tạp chất hoặc các kim loại nặng có trong nước.
Lưu ý khi bạn sử dụng nước đun sôi: Bạn chỉ nên sử dụng nó sau 24h (đối với nước đun sôi để nguội) bởi vì sau khi bạn đun sôi nước và để nước nguội quá 24h tiếng thì các hợp chất có trong nước dưới tác động của các vi khuẩn bên ngoài sẽ sinh sôi trong nước.

2 – Phương pháp sử dụng hóa học

I-ốt và Clo là hai hóa chất được sử dụng chính trong phương pháp này. Cả hai đều có trọng lượng nhẹ, chi phí thấp và dễ sử dụng
Iốt đã được chứng minh hiệu quả trong việc giết chết virus, vi khuẩn và động vật nguyên sinh, tuy nhiên  phương pháp này không thích hợp  giữ nước trong một thời gian dài , iot sẽ mất tác dụng . iot có thể hấp thụ  các bụi bẩn và các mảnh vỡ tự nhiên có lẫn trong nước, do đó liều lượng sử dụng  sẽ luôn luôn thay đổi. Phụ nữ mang thai hoặc những người có bệnh liên quan đến các tuyến giáp không nên sử nước bằng phương pháp này.
Quá trình khử trùng bằng clo sẽ kết tinh các bụi bẩn và mảnh vỡ được lắng dưới cùng của năng chứa và làm cho nước trở nên sạch hơn.  Tuy nhiên phương pháp này chỉ có tác dụng giữ nước sạch trong vòng 6 tháng nó không đủ hiệu quả để khử trùng, Ngoài ra clo là một chất rất độc và  có thể gây ra nhiều bệnh tật, gây hại đến các cơ quan nội tạng ,thậm chí còn có thể gây ra tử vong. Clo có liên quan đến nhiều vấn đề về sức khỏe.
Vì những hạn chế của các phương pháp lọc chuyền thống nên người ta đang sử dụng  các phương pháp lọc tiên tiến hơn.

3 – Phương pháp lọc nước khoa học, hiện đại

Lọc nước có nghĩa là loại bỏ được các chất bẩn từ nước,chủ yếu là loại bỏ được các hạt nhỏ hơn tạp chất, những hạt khó loại bỏ mà phương pháp thông thường không làm được. Do đó kích thước của các lỗ nhỏ và các yếu tố rất quan trọng đến tuổi thọ của bộ lọc và khả năng làm việc của nó.  Hầu hết các lõi lọc thường được làm từ gốm , sợi thủy tinh , than hoạt tính hoặc các vật liệu tương tự như giấy nén. 



Một số phương pháp thanh lọc tốt hơn bao gồm vật liệu lọc nước chuyên dụng và thẩm thấu ngược. Lợi ích tốt nhất từ cacbon là giảm lượng hóa chất khi sử dụng để lọc nước, nhưng nó làm  giảm hương vị và tăng mùi hôi của nước bởi các chất gây ô nhiễm. Bởi vì cacbon nhẹ chỉ hiệu quả trong việc lọc ra các hạt bụi và vi sinh vật, nó được áp dụng như một bộ lọc ở giai đoạn thứ 2 hoặc thứ 3 ở trong nhà và thích hợp trong sử dụng nước di động. Thường nó được áp dụng kết hợp với màng lọc RO
Thẩm thấu ngược là phương pháp hiệu quả. Thẩm thấu ngược có hiệu quả trong việc loại bỏ một số tạp chất ra khỏi nước như các chất rắn hòa tan, độ đục, amiăng, chì và các kim lọaị nặng độc hại khác, radium và  các chất hữu cơ gây hại. Quá trình này cũng loại bỏ được Clo và cũng có thể loại bỏ được bức xạ hạt nhân như plutonium phóng xạ hoặc stronti.

Để hiểu rõ hơn về các phương pháp xử lý nước tốt nhất hiện nay, quý khách vui lòng liên hệ:
Trung tâm lọc nước Doctorhouses
Hotline: 0966 596 908
Điện thoại: 04 6259 1415

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét